โปรแกรมศูนย์ยางรถยนต์ : TireBizSolution

By | 13/02/2017

triebiz

” หยิบยางมาผิดสัปดาห์ผลิต

เอาของใหม่มาขายก่อนของเก่า “

” นับสต็อกยางตรงดี

แต่สต็อกของสัปดาห์ผลิตไม่ตรงเลย..

.ลูกน้องหยิบพลาดเสียแล้ว “

 

ระบบศูนย์ยางรถยนต์ : TireBiz

 

 

 

เป็นระบบที่ถูกสร้างเพื่อศูนย์จำหน่ายยางรถยนต์ ที่ต้องการแก้ปัญหา

1.สต็อกยาง โดยคุมสัปดาห์ผลิต

2.การออกบิลขาย ให้ตรวจล็อตสัปดาห์ผลิตได้ถูกต้อง

รวมถึงการขายอะไหล่ช่วงล่าง น้ำมันเครื่อง ค่าแรง(ที่กำหนดได้เองตามจริง)

3.การรับเงิน (สด เชื่อ โอน บัตรเครดิต คูปอง)

4.การบันทึกค่าใช้จ่าย

5.การดูสต็อกต่างสาขา และ การโอน / รับกันได้

6.ลูกหนี้ เจ้าหนี้

 

รายละเอียดระบบศูนย์ยางรถยนต์

ขาย

คุณสามารถขายยางรถยนต์ ล้อ ค่าแรง คูปองและสินค้าอื่น เช่น น้ำมันเครื่อง อะไหล่ช่วงล่าง

หน้าจอขายโปรแกรมร้านขายยางรถ

แคชเชียร์เลือก ล็อตยางให้ถูก “ตามจริงที่เห็น”


ส่วนลด

ให้ส่วนลดท้ายบิล

ส่วนลดท้ายบิลจะแสดงเป็นรายการสุดท้าย

ซึ่งแคชเชียร์ “ต้องบันทึก” เป็นรายการสุดท้ายเท่านั้น

 

หรือ ลดที่สินค้าที่ต้องการ

เพื่อเฉพาะเจาะจง

ใบเสร็จรับเงิน

ใบเสร็จรับเงิน

บัตรกำนัล 

แทนเงินสด จะใช้ code ที่สุ่มกันไม่ซ้ำ และ ไม่สามารถใช้ซ้ำได้

โดยพิมพ์ออกมาตามหลังบิล

 

คูปอง


รับเงิน

ระบบศูนย์ยางรถยนต์ (tirebiz) นี้ ออกแบบให้รับชำระได้ 6 วิธี

 

 

การรับเงินด้วยการโอน

 

 

หากคุณไม่ต้องการใช้วิธีการชำระเงินบางชนิด แนะนำให้ปิด เพื่อป้องกันแคชเชียร์พลาดครับ

รายงานการขาย

ผลลัพธ์ของการขาย คือ รายงานการขายต่างๆ

1.แบบละเอียด แยกตามบิล

 

 

2.แบบแยกตามการ “ชำระเงิน”

เพื่อตรวจเงินสด และ ช่องทางอื่นให้ครบถ้วน

 

3.จัดอันดับยอดขาย

จัดอันดับยอดขาย

 

4.แยกตามพนักงานขาย เพื่อคิดค่าคอมมิชชั่น

 

 

สต็อก

การตรวจสอบสต็อกคงเหลือของสินค้า

คุณดูได้ 4 ที่ของระบบครับ

1.หน้าจอข้อมูลสินค้า

ดูจำนวนของแต่ละสัปดาห์ผลิตได้ และ ดูจำนวนรวม

สต็อกยางรถ

2.รายงานที่หน้าจอข้อมูลสินค้า

รายงานสินค้าคงเหลือ

3.ตรวจสอบการเคลื่อนไหวด้วย

“สต็อกการ์ด”

สต็อกการ์ด

4.ที่ระบบรายงาน โดยเลือก “รายงานสินค้าคงเหลือ”

 

รายงานสินค้าคงเหลือแบบละเอียด

โดยแสดงสต็อกสัปดาห์ผลิต

สต็อกละเอียด

 


สินค้า

 

การเพิ่ม ปรับปรุงชื่อ ปรับสต็อก ปรับราคาทุน ราคาขาย

สินค้า

 

การเพิ่ม “บัตรกำนัลเงินสด”

โดยกำหนดให้ราคาเป็น 0 บาท เพื่อใช้ใส่เองที่หน้าจอขาย

การเพิ่มค่าแรง 

โดยกำหนดให้ราคาเป็น 0 บาท

เพื่อใช้ใส่เองที่หน้าจอขาย

หรือคุณจะตั้งค่าให้ตายตัวเฉพาะแต่ละงานก็ได้ครับ

 

การเพิ่มสินค้าอื่นๆ

การพิมพ์สติกเกอร์ QR Code ติดที่สินค้า

แต่หากสินค้าไหนมีบาร์โค้ดติดมาจากโรงงาน

ก็ใช้บาร์โค้ดนั้นในการขายได้ทันทีครับ

การเพิ่มสต็อกยาง 

ทำได้เฉพาะรหัสเจ้าของเท่านั้น

การเพิ่มรูปภาพสินค้า

ทำได้ 2 รูป

ลูกค้า

ระบบจะสร้างรหัสลูกค้าให้อัตโนมัติ

กรณีมีการขายส่ง จะกำหนดระดับราคาได้

(รองรับการใช้บัตรสมาชิกแบบ RFID

เพื่อให้มีความปลอดภัยในการยืนยันสิทธิ์)

 

ระบบเก็บประวัติซื้อของสมาชิก

 

รับคืน

รับคืน

 

ซื้อ

การซื้อสินค้าเข้า

1.คุณสร้าง supplier ได้เอง

2.ค้นสินค้าจากชื่อ หรือ สแกนบาร์โค้ด เพื่อบันทึกบิลซื้อได้

ซื้อสินค้า

ตัวอย่างใบตรวจรับสินค้า

ใบรับซื้อสินค้า

เมื่อซื้อยาง และ ใส่สัปดาห์ผลิตให้ถูกต้อง

ระบบจะบันทึกเข้าสต็อกสินค้าทันที

เช่น ซื้อ lot 3061 เข้ามา 12 เส้น

 

เมื่อบันทึกบิลซื้อเสร็จ

ระบบจะเพิ่มเข้าให้ทันที ดังรูป

 

ส่งคืน

ตัวอย่าง เราส่งคืนยางให้ supplier 2 เส้น

โดยทำที่หน้าจอซื้อสินค้าเลยครับ

ส่งคืน

 

เมื่อบันทึกส่งคืนแล้ว

ระบบก็จะหักสต็อกยาง 2 เส้นนั้นทันทีครับ

 

รายงานการซื้อ / ส่งคืน

 

 

ลูกหนี้

รับชำระหนี้

ตัวอย่างใบสำคัญรับ

รายงานลูกหนี้คงเหลือ

รายงานลูกหนี้คงเหลือ

 

เจ้าหนี้

ตัวอย่างใบสำคัญจ่าย

ใบสำคัญจ่าย

รายงานแสดงเจ้าหนี้คงเหลือ

เจ้าหนี้คงเหลือ

 

 

การโอนสินค้าให้สาขาอื่น

ในแต่ละสาขาสามารถโอน / รับสินค้าให้กันได้

ทุกสินค้าที่จะโอน  ระบบจะแสดงคงเหลือของต้นทางที่มีอยู่

และคงเหลือของสาขาปลายทาง

เพื่อตรวจสอบจำนวนก่อนโอน

โอนสินค้า

 

กรณีบันทึกสินค้าโอนผิดรายการ ผิดจำนวน

ก็ให้ลบแล้วบันทึกรายการใหม่ได้

 

การรับโอนสินค้า

ระบบออกแบบให้การรับโอนจากสาขา

จะเพิ่มสินค้าคงเหลือตามใบโอนที่เลือกทันที

กรณีเป็น “สินค้าใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ระบบก็จะเพิ่มในข้อมูลสินค้าให้อัตโนมัติ

 

ใบรับโอน

การใช้แต้มแลกซื้อ

ผมยกตัวอย่าง “หัวเทียน” มีการตั้งค่าให้ใช้ 20 แต้มเพื่อแลกซื้อ

สินค้ากำหนดแต้มแลก

 

เมื่อลูกค้าที่มีแต้มสะสมเพียงพอ

ระบบจะแสดง check box

อยู่ด้านหลังรายการที่สามารถแลกซื้อได้

 

 

เมื่อคลิกที่ check box ระบบจะตัดแต้มเพื่อแลกซื้อทันที

 

 

ตัวอย่างใบเสร็จที่ใช้แต้มแลกซื้อ

 

ค่าใช้จ่ายประจำวัน

คุณสามารถบันทึกรายจ่ายต่างๆ

ในแต่ละวันลงในโปรแกรมร้านขายยางรถยนต์ได้

ทำให้มีข้อมูล “ที่ชัดเจน” ในการบริหารรายจ่าย

 

ค่าใช้จ่าย

 

 

 

รายงาน

ระบบรายงานจะมีแสดงผลลัพธ์ที่เกิดจากการทำงาน

ให้ทั้งพนักงานและเจ้าของได้ใช้ตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลครับ

รายงานของโปรแกรมร้านขายยางรถยนต์

มีรายงานที่ทดแทนระบบ log file โดยแสดงการเปลี่ยนแปลง

“ข้อมูลที่สำคัญของระบบ”

เช่น ปรับสต็อก , ยกเลิกบิล ,เพิ่มสินค้าใหม่

เพื่อใช้ตรวจสอบการทำงานเมื่อเกิดปัญหา

 

การเปลี่ยนแปลงข้อมูลสำคัญ

 

 

เตรียมอะไรก่อนใช้งานโปรแกรมร้านขายยางรถยนต์


1.คน

1.1 ผู้ใช้งานต้องรู้เรื่องงานขาย สต็อก ซื้อ  ของร้านได้ครบถ้วน

1.2 สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้

1.3 เห็นว่า ระบบจะช่วยงานให้มีประสิทธิภาพ

เช่น ออกบิลถูกต้อง รวดเร็ว , ตรวจสต็อกได้ทันทีและของสาขา,

จัดการระบบลูกหนี้เจ้าหนี้

สำหรับเจ้าของกิจการ / ผู้จัดการ

คุณ “ต้องศึกษาระบบ” นี้โดยละเอียด

เพื่อให้ตรวจสอบและเห็นประสิทธิภาพครับ


2.คอมพิวเตอร์

2.1 หากมีอยู่แล้ว ให้ใช้ของที่มีอยู่ครับ

โดยโปรแกรมร้านขายยางรถยนต์นั้น

ติดตั้งได้บนวินโดวส์ 7 , 8.1 และ 10

2.2 หากต้องการซื้อใหม่ ขอใช้สเปกจากรูปนี้เป็นสเปกขั้นต่ำที่จะจัดซื้อ

spec_com2018


3.เครื่องสำรองไฟ

ให้ใช้ขนาด 800-1,000 VA

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.advice.co.th/product/ups/sun/1000va-sun-micro-lcd-by-ckt-


4.เครื่องพิมพ์ Dot Matrix

เพื่อใช้พิมพ์

1.ใบเสร็จรับเงิน , ใบส่งของชั่วคราวแบบมีสำเนา , ใบกำกับภาษีเต็มรูป

2.ใบวางบิล

3.ใบรับคืน / ส่งคืน

หรือ หากประหยัดก็ใช้เครื่องพิมพ์ A4  ที่มีจำหน่ายในการทำงานครับ

 

ราคาโปรแกรมศูนย์ยางรถยนต์

16,050 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ต่อการติดตั้ง 1 เครื่องใช้งาน

+
โปรแกรมพิมพ์ใบกำกับภาษีขาย

เต็มรูปและอย่างย่อ

5,350 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

รวม  21,400 บาท

 

การสั่งซื้อ

Line@ : sbscm

 

1.แอดไลน์ของบริษัทฯ

แล้วพิมพ์ “ชื่อ + ที่อยู่” ของร้าน , บริษัท

เพื่อให้ทางเราทำใบเสนอราคาให้ก่อนชำระเงิน

2.ทางเราจะทำใบเสนอราคาส่งกลับให้ทางไลน์

3.ชำระค่าซอฟต์แวร์และอุปกรณ์ตามเลขที่บัญชี ดังรูปนี้

sbs_bank

และแจ้งการโอนเงินเข้ามาในไลน์

หรือ โทร.แจ้งที่ 086-671-7177 , 097-987-0837 , 053-499-157

การติดตั้ง

ทางบริษัทฯ ช่วยเหลือติดตั้งอยู่ 2 วิธีครับ

1.ฟรี  

โดยการรีโมทผ่านโปรแกรม ทีม-วิว-เวอร์ (teamviewer)
teamviewer

โดยเราจะช่วยติดตั้งโปรแกรมและสอนการใช้งานให้เบื้องต้น

และศึกษาเพิ่มเติมผ่าน vdo สาธิตการใช้งาน

ส่วนหากยังไม่เข้าใจก็โทร.กลับมาให้รีโมทสอนเพิ่มเติมได้ครับ

ดังนั้นเครื่องที่จะติดตั้ง “ต้อง”

สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เนตได้


2.ติดตั้ง ณ จุดใช้งาน

โดยลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายเรื่องค่าเดินทาง ค่าฝึกอบรม ค่าติดตั้ง

ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ในช่วง 9,000 – 18,000  บาท (ขึ้นกับระยะทาง)

สำหรับ 1 วันทำงาน ทั่วประเทศครับ

การรับประกัน

ทางบริษัทฯ รับประกันความถูกต้องในการทำงานของ

ซอฟต์แวร์ตลอดอายุสายการผลิต และ อุปกรณ์ 1 ปี

ภายใต้เงื่อนไขที่สภาพแวดล้อมและองค์ประกอบปกติสมบูรณ์

อันหมายถึงคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง และระบบปฏิบัติการที่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นซึ่งทำให้การทำงานของระบบไม่สมบูรณ์  เช่น
1.การติดมัลแวร์ต่างๆ
2.ระบบปฏิบัติการวินโดวส์เสียหายบางส่วน
3.อุปกรณ์ของคอมพิวเตอร์มีปัญหา เช่น ฮาร์ดดิสก์เสียหาย  เมนบอร์ดไม่ทำงาน

ตัวอย่างเหล่านี้จะเป็นเหตุให้ระบบไม่สามารถทำงานได้
ซึ่งทางผู้ใช้งานต้องมีการป้องกันและซ่อมบำรุงเองอย่างสม่ำเสมอ

 

การให้บริการ